เทคโนโลยีระบบฟอกอากาศแห่งอนาคตของ JAGUAR LAND ROVER ผ่านการพิสูจน์แล้วว่ายับยั้งไวรัสและแบคทีเรียได้สูงถึง 97 เปอร์เซ็นต์

  1. Prototype air filtration system has been proven to inhibit viruses and bacteria by as much as 97 per cent
  2. Technology that will be used in future Jaguar and Land Rover vehicles has also been tested against novel coronavirus (SARS-CoV-21)
  3. Jaguar Land Rover commissioned independent research to assess performance in lab conditions
  4. World-leading research is the first milestone in ongoing research into air purification technology
  5. The advanced technology also deodorises and inhibits allergens and can create a cleaner air environment for the customer
  6. Cabin purification research is helping Jaguar Land Rover reimagine modern luxury, unique customer experiences, and positive societal impact

เมืองวิทลีย์ สหราชอาณาจักร – วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2021: เทคโนโลยีระบบฟอกอากาศในห้องโดยสารแห่งอนาคตของ Jaguar Land Rover แสดงผลในการทดสอบในห้องปฏิบัติการว่ายับยั้งไวรัสและแบคทีเรียในอากาศได้มากถึง 97 เปอร์เซ็นต์

ต้นแบบระบบให้ความร้อน ระบายอากาศ และปรับอากาศ (HVAC) ใช้เทคโนโลยี nanoe™ X ของ Panasonic2 เพื่อยับยั้งแบคทีเรียและไวรัสที่เป็นอันตราย และช่วยให้ห้องโดยสารของ Jaguar and Land Rover รุ่นต่างๆ ในอนาคตมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้แก่ลูกค้า การวิจัยแสดงให้เห็นว่า Jaguar Land Rover กำหนดกลยุทธ์ในอนาคต: จินตนาการใหม่ที่เปี่ยมด้วยความยั่งยืนของความหรูหราแบบโมเดิร์น ประสบการณ์ลูกค้าที่ไม่เหมือนใคร และผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม

Jaguar Land Rover ทำงานร่วมกับ Perfectus Biomed Ltd ห้องแล็บชั้นนำด้านจุลชีววิทยาและไวรัสวิทยา เพื่อทำการทดสอบในห้องปิดในแล็บระดับโลกที่ออกแบบเพื่อจำลองระบบการระบายอากาศของยานยนต์ในโหมดการหมุนเวียนซ้ำในรอบ 30 นาที งานวิจัยอิสระแสดงให้เห็นว่ายับยั้งไวรัสและแบคทีเรียได้มากถึง 97 เปอร์เซนต์

เทคโนโลยี nanoe™ X ของ Panasonic ได้รับการทดสอบกับโคโรนาไวรัสที่ระบาดอยู่ (SARS-CoV-21) โดย Texcell องค์กรวิจัยระดับโลกที่เชี่ยวชาญการทดสอบการระบาดและการบันทึกภูมิต้านทาน และเป็นหนึ่งในแล็บได้รับการอนุญาตให้ทดสอบกับโคโรนาไวรัสที่แพร่ระบาดอยู่ จากการทดสอบ พบว่ามีการยับยั้งไวรัสได้กว่า 99.995 เปอร์เซนต์ในระหว่างการทดสอบ 2 ชั่วโมงในแล็บ3.



Dr Steve Iley ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของ Jaguar Land Rover กล่าวว่า: “สวัสดิภาพของลูกค้ามีความสำคัญสูงสุดสำหรับเรา และตอนนี้ยิ่งสำคัญมากกว่าที่เคย เราทุกคนกำลังมองหาเทคโนโลยีที่สามารถช่วยดูแลคนที่เรารักได้ การวิจัยอิสระที่พัฒนาและทดสอบโดยวิศวกรที่เชี่ยวชาญของเรา เป็นเพียงหนึ่งในวิธีที่เราพยายามทำเพื่อให้ลูกค้าของเรามั่นใจว่าเชื้อโรคที่อันตรายจะลดเหลือน้อยที่สุด โดยการมอบสภาพแวดล้อมที่สะอาดยิ่งขึ้นกับผู้โดยสารภายในห้องโดยสารและการกำหนดมาตรฐานใหม่ในด้านประสบการณ์ความเป็นเจ้าของ”

เพื่อให้มีการฟอกอากาศแบบแอกทีฟ เทคโนโลยี nanoe™ X ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเทคโนโลยี nanoe™ ก่อนหน้าถึง 10 เท่า จะใช้แรงดันไฟฟ้าสูงเพื่อสร้าง Hydroxyl (OH) Radical จำนวนหลายหมื่นล้านในโมเลกุลน้ำขนาดนาโน4 OH Radical เหล่านี้จะสลายโปรตีนของไวรัสและแบคทีเรีย ช่วยยับยั้งการเติบโตของพวกมัน OH Radicals ช่วยลดกลิ่นและยับยั้งสารก่อภูมิแพ้ในลักษณะเดียวกันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่มีอากาศสะอาดยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า

Alexander Owen วิศวกรด้านการวิจัยที่ Jaguar Land Rover กล่าวว่า: “เทคโนโลยีนี้เป็นตัวอย่างที่ดีในการสามารถใช้พลังของธรรมชาติ และทำให้ Jaguar Land Rover เป็นผู้นำเทคโนโลยีห้องโดยสารนี้ Hydroxyl Radicals เป็นหนึ่งในสารรวมตัวกับออกซิเจนธรรมชาติที่สำคัญที่สุดในงานเคมีและได้ช่วยทำความสะอาดบรรยากาศของเรามาหลายพันปีแล้ว โดยการกำจัดมลพิษและสารประกอบอันตรายอื่นๆ การสร้างเทคโนโลยีนี้และการวิจัยขั้นสูงของเราเป็นก้าวแรกในการใช้ปรากฏการณ์ทางวิทยาศาสตร์นี้กับห้องโดยสารของยานยนต์แห่งอนาคต”

การริเริ่มการวิจัยนี้จะช่วยให้ Jaguar Land Rover นำเสนอการกรองอากาศที่ล้ำสมัยในห้องโดยสารยุคต่อไปในอนาคต รุ่นต่างๆ ของ Jaguar ทั้งหมด รวมถึงรถ SUV ทรงสมรรถนะที่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมดใหม่ Jaguar I-PACE และรุ่นต่างๆ ของแลนด์โรเวอร์ ซึ่งรวมถึง Discovery และ Range Rover Evoque นำเสนอเทคโนโลยี nanoe™ และการกรอง PM2.5 อยู่ในขณะนี้ เรามีคุณสมบัติการปรับอากาศล่วงหน้าที่ล้ำสมัยเพื่อให้ลูกค้าสามารถเปิดระบบได้ก่อนที่จะเข้าสู่รถยนต์

จบ

บทบรรณาธิการ

1SARS-CoV-2 เป็นชื่อของไวรัส ซึ่งอยู่ในตระกูลไวรัส Coronavirus โควิด 19 เป็นชื่อของโรคที่เกิดจากไวรัสนี้

2nanoe™ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Panasonic Corporation

3การวิจัยของ Texcell ปี 2020 ดำเนินการและจัดทำผลการวิจัยโดย Panasonic

4Hydroxyl (OH) radicals ประกอบด้วยอะตอมออกซิเจนและไฮโดรเจนและปรากฎในบรรยากาศตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นอนุภาคที่มีอัตราการเกิดปฏิกิริยาสูงที่ช่วยยับยั้งไวรัส แบคทีเรีย สารก่อภูมิแพ้ และเชื้อรา โดยใช้เทคโนโลยี nanoe™ X แต่จะไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ การยับยั้งหมายถึงการสลายอนุภาคและแบคทีเรียและป้องกันไม่ให้สร้างตัวใหม่หรือเติบโตขึ้น

^ รุ่นที่มีเทคโนโลยี nanoe™ ประกอบด้วย Jaguar I-PACE, E-PACE, F-PACE, XE และ XF Defender, Discovery, Discovery Sport, Range Rover, Range Rover Sport, Range Rover Velar และ Range Rover Evoque

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ Reimagine ที่คิดขึ้นมาใหม่ของ Jaguar Land Rover โปรดเยี่ยมชม: https://www.jaguarlandrover.com/reimagine

เกี่ยวกับ Jaguar Land Rover: จินตนาการอนาคตของความหรูหรายุคโมเดิร์นขึ้นมาใหม่ด้วยการออกแบบ 

Jaguar Land Rover จินตนาการอนาคตของความหรูหรายุคโมเดิร์นขึ้นมาใหม่ด้วยการออกแบบผ่านแบรนด์บริติชที่โดดเด่นสองแบรนด์

รุ่นต่างๆ ในปัจจุบันของของเรา ยอมรับรถยนต์ระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ระบบปลั๊กอินไฮบริด และระบบมายด์ไฮบริด รวมถึงเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินรุ่นล่าสุดอีกด้วย รถยนต์ชั้นนำจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ของเราเป็นที่ต้องการทั่วโลก และในปี 2020 เราได้จำหน่ายยานยนต์ไป 425,974 คันใน 127 ประเทศ Land Rover เป็นผู้นำรถ SUV หรูระดับโลกด้วยสามตระกูลรถ Range Rover, Discovery และ Defender Jaguar เป็นแบรนด์แรกที่นำเสนอ Jaguar I-PACE รถ SUV ทรงสมรรถนะระบบไฟฟ้าทั้งหมดระดับพรีเมียม 

อันที่จริงแล้วเราคือบริษัทสัญชาติบริติช ที่มีสถานที่หลักในการออกแบบและดำเนินงานวิศวกรรม 2 แห่ง สถานที่ผลิตรถยนต์ 3 แห่ง ศูนย์ผลิตเครื่องยนต์ 1 แห่ง และศูนย์ประกอบแบตเตอรี่ 1 แห่งในสหราชอาณาจักร เรายังมีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศจีน บราซิล อินเดีย ออสเตรีย และสโลวาเกียด้วย ศูนย์กลางเทคโนโลยี 3 จาก 7 แห่งของเราอยู่ในสหราชอาณาจักร แมนเชสเตอร์ วาร์วิก (NAIC) และลอนดอน โดยมีที่ตั้งเพิ่มเติมอยู่ที่แชนนอน ไอร์แลนด์ พอร์ตแลนด์ สหรัฐอเมริกา บูดาเปสต์ ฮังการี และฉางชู ประเทศจีน 

สิ่งสำคัญของกลยุทธ์คิดใหม่ของเราคือการใช้พลังงานไฟฟ้ากับทั้งแบรนด์แลนด์โรเวอร์และจากัวร์โดยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นชัดเจน ป้ายชื่อ Jaguar and Land Rover ทั้งหมดจะมีอยู่ในรถระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในช่วงปลายทศวรรษ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางของบริษัทเราเพื่อเป็นธุรกิจที่ปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน ผลิตภัณฑ์ และปฏิบัติการของเราภายในปี 2039

ในฐานะบริษัทย่อยที่ Tata Motors ถือหุ้นทั้งหมดตั้งแต่ปี 2008 Jaguar Land Rover เข้าถึงผู้มีบทบาทด้านเทคโนโลยีและความยั่งยืนชั้นนำระดับโลกใน Tata Group ที่กว้างขวางกว่า

ช่องทางโซเชียลในการประชาสัมพันธ์ Jaguar Land Rover: 

Twitter
JaguarLandRover 


หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.media.jaguarlandrover.com หรือติดต่อ:
Jess Bowden-Eyre
ผู้จัดการฝ่ายกิจการองค์กรสากล
jbowdene@jaguarlandrover.com
+44 (0)7734 855245