DEFENDER ชนะเลิศรางวัล WORLD CAR DESIGN OF THE YEAR ประจำปี ค.ศ. 2021




รางวัลการออกแบบ: Defender ใหม่ได้ชื่อว่าเป็น World Car Design of the Year ประจำปี ค.ศ. 2021 เมื่อรุ่นสำหรับทุกสภาพภูมิประเทศที่ใครก็ฉุดไม่อยู่เอาชนะคู่แข่งที่ผ่านเข้ารอบเพื่อคว้ารางวัลอันเป็นที่ปรารถนา

ความสามารถที่หลากหลาย: เหล่าผู้ตัดสินชื่นชมการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Defender ทั้งความสามารถในการขับขี่บนทุกสภาพเส้นทางขรุขระ การเคลื่อนที่บนถนนที่ยอดเยี่ยม รวมถึงการใช้งานจริงและการเชื่อมต่อของศตวรรษที่ 21

การดึงดูดใจลูกค้า: รุ่นต่างๆ มีตัวเลือกที่น่าทึ่งซึ่งประกอบด้วยการออกแบบตัวถังรุ่น 90 และ 110 รุ่น Hard Top และระบบส่งกำลังตั้งแต่แบบปลั๊กอินไฮบริดไปจนถึง V8 ใหม่

ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง: รางวัลล่าสุดทำให้ในตอนนี้ Defender ได้รับรางวัลระดับสากลมาแล้ว 53 รางวัลตั้งแต่เปิดตัว โดยแลนด์โรเวอร์รุ่น 90 และ 110 เป็นที่ต้องการอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน



เมืองวิทลีย์ สหราชอาณาจักร – วันอังคารที่ 20 เมษายน 2021: – Defender ได้ชื่อว่าเป็น World Car Design of the Year ประจำปี ค.ศ. 2021 ที่งาน World Car Awards ซึ่งจัดขึ้นทุกปี นับเป็นครั้งที่สามที่แลนด์โรเวอร์ได้รางวัลอันเป็นที่ปรารถนาหลังจากการชนะรางวัลครั้งก่อนๆ สำหรับ Range Rover Velar (2018) และ Range Rover Evoque (2012) และเป็นรางวัลระดับโลกล่าสุดสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ New Defender ยังคงจิตวิญญาณการเป็นผู้บุกเบิกอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นจุดเด่นของแลนด์โรเวอร์มานานกว่า 70 ปีและให้นิยามใหม่ของการผจญภัยสำหรับศตวรรษที่ 21 มีเอกลักษณ์ทั้งชื่อ รูปร่าง และความสามารถ มีแบบตัวถังให้เลือกหลากหลายและสามารถปรับแต่งตามความต้องการด้วยตัวเลือกชุดอุปกรณ์เสริม 4 แบบเพื่อช่วยให้เจ้าของรถยนต์ใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่ามากขึ้น

รางวัล World Car Design of the Year ยกย่องรถใหม่ที่โดดเด่นที่สุดในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และให้รางวัลรถยนต์ที่แสดงให้เห็นมาตรฐานสูงสุดของนวัตกรรมทางเทคนิคและการออกแบบและรถยนต์ที่ผลักดันขีดจำกัดที่มีอยู่

Prof. Gerry McGovern OBE ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายครีเอทีฟของ Jaguar Land Rover กล่าวว่า: “New Defender ได้รับอิทธิพลจากรุ่นในอดีตแต่ไม่ได้ถูกจำกัดไว้เพียงเท่านั้น และเราดีใจที่รถคันนี้ได้รับเกียรติจากรางวัลนี้ วิสัยทัศน์ของเราคือการสร้าง Defender ของศตวรรษที่ 21 โดยการผลักดันขีดจำกัดของวิศวกรรม เทคโนโลยี และการออกแบบ ในขณะที่คงดีเอ็นเอที่เป็นที่รู้จักและความสามารถในการขับขี่บนเส้นทางขรุขระไว้ ผลที่ได้ก็คือรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อที่ดึงดูดใจที่เข้ากับลูกค้าได้ในระดับที่ลึกซึ้ง”

ในปีนี้ ผู้เข้าแข่งขันแข่งทั้งหมดในรางวัลอื่นๆ 4 ประเภทมีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัล World Car Design of the Year กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบยานยนต์ 7 คนจะรีวิวผู้เข้าแข่งขันเพื่อกำหนดผู้ที่ได้รับคัดเลือกที่แนะนำสำหรับการลงคะแนนของคณะผู้ตัดสินขั้นสุดท้ายโดยผู้เขียนบทความระดับสากล 93 คนที่เป็นกลุ่มผู้ตัดสิน

ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบประกอบด้วย Gernot Bracht (เยอรมนี – Pforzheim Design School), Ian Callum (สหราชอาณาจักร – Director of Design, CALLUM), Gert Hildebrand (เยอรมนี – Owner Hildebrand-Design), Patrick le Quément (ฝรั่งเศส – Designer and President of the Strategy Committee – The Sustainable Design School), Tom Matano (สหรัฐอเมริกา – Academy of Art University, Former Head of Design – Mazda), Victor Nacif (สหรัฐอเมริกา – Chief Creative Officer, Brojure.com and Design instructor, New School of Architecture and Design) และ Shiro Nakamura (ญี่ปุ่น – CEO, Shiro Nakamura Design Associates Inc.)

เค้าโครงที่มีเอกลักษณ์ทำให้ New Defender เป็นที่จดจำได้ในทันที ด้วยระยะยื่นด้านหน้าและด้านหลังที่เรียบง่าย ช่วยให้มุมการเข้าออกที่ยอดเยี่ยม กลุ่มนักออกแบบของแลนด์โรเวอร์คิดเครื่องหมายการค้า Defender ที่คุ้นเคยขึ้นมาใหม่ ช่วยให้รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ นี้มีรูปโฉมตั้งตรงที่ดูเด็ดเดี่ยว และหน้าต่าง Alpine ที่หลังคา ขณะที่คงส่วนท้ายที่แขวนด้านข้างและล้ออะไหล่ที่ติดตั้งด้านนอกที่ทำให้เห็นเอกลักษณ์แบบดั้งเดิม

ลักษณะที่เรียบง่ายของ Defender แบบดั้งเดิมยังคงอยู่ภายในซึ่งทำให้เห็นองค์ประกอบของโครงสร้างและการยึดต่างๆ ที่ปกติจะซ่อนไว้ พร้อมกับการเน้นไปที่ความเรียบง่ายและการใช้งาน Defender 110 นำเสนอการจัดที่นั่งแบบ 5, 6 หรือ 5+2 ที่นั่งขณะที่รุ่น 90 สามารถรับผู้โดยสารได้ 6 คนภายในรถแฮทช์แบ็กที่มีความยาวแบบรถครอบครัวขนาดกะทัดรัด

ความสามารถที่หลากหลายของ Defender ยกระดับเกณฑ์ความทนทานบนเส้นทางขรุขระและความสบายบนถนน มีพื้นฐานจากแพลตฟอร์มอะลูมิเนียม D7x ที่แข็งแรงของแลนด์โรเวอร์ ซึ่งเป็นโครงสร้างของตัวรถที่แข็งแรงที่สุดของแบรนด์ เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับทุกสภาพภูมิประเทศ และระบบส่งกำลังที่ล้ำสมัย มอบความสามารถที่ฉุดไม่อยู่ การควบคุมที่ปรับแต่งอย่างรอบคอบให้การขับที่ยอดเยี่ยมและความสบายระดับเฟิร์สคลาสกับทุกสภาพภูมิประเทศ และผู้เชี่ยวชาญที่ Euro NCAP มอบคะแนนความปลอดภัย 5 ดาวสูงสุดให้กับ Defender

ตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน Ingenium ขั้นสูงและเครื่องยนต์ดีเซลที่สะอาดกว่า ช่วยให้แน่ใจได้ว่า Defender มีกำลัง การควบคุม และประสิทธิภาพสำหรับทุกสภาพแวดล้อม ในขณะที่ระบบส่งกำลังของรถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) จะให้การวิ่งแบบ EV เท่านั้นได้ไกลสุด 27 ไมล์* นอกจากนี้ 525PS Defender V8 ใหม่ได้ผสมผสานความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ของแลนด์โรเวอร์เข้ากับสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและการติดตั้งแชสซีแบบพิเศษเฉพาะเพื่อให้ผู้ขับขี่มีส่วนร่วมมากขึ้น

ในตอนนี้รถตระกูล Defender ประกอบด้วย Defender 90 และ Defender 110 รวมถึงรุ่น Hard Top สำหรับ 90 และ 110 ตั้งแต่เปิดตัว Defender ได้รับรางวัลระดับโลกมากว่า 50 รางวัล ซึ่งประกอบด้วย 2020 Car of the Year ของ Top Gear, 2021 SUV of the Year ของ MotorTrend และ Best SUV 2020 ของ Autocar


*ข้อมูลการใช้น้ำมันและก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเกี่ยวเนื่องกับตัวเลขการทดสอบรวม (Combined Test Figures) ตาม EU-WLTP TEL อย่างเป็นทางการสำหรับรุ่นห้าที่นั่ง ตัวเลขที่ระบุคือผลการทดสอบอย่างเป็นทางการของผู้ผลิตตามกฎหมายสหภาพยุโรป เพื่อการเปรียบเทียบเท่านั้น ตัวเลขจริงอาจต่างจากนี้ ตัวเลขเกี่ยวกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และการประหยัดเชื้อเพลิงอาจแตกต่างกันไปตามปัจจัยต่างๆ เช่น รูปแบบการขับขี่ สภาพแวดล้อม น้ำหนักบรรทุก และอุปกรณ์เสริม



บันทึกสำหรับบรรณาธิการ

เกี่ยวกับแลนด์โรเวอร์
นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1948 แลนด์โรเวอร์ได้ผลิตรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ของแท้ที่เป็นตัวแทนของ ‘ความสามารถที่หลากหลาย’ อย่างแท้จริงในทุกตัวเลือกรุ่นต่างๆ Defender, Discovery, Discovery Sport, Range Rover, Range Rover Sport, Range Rover Velar และ Range Rover Evoque ล้วนนิยามภาคธุรกิจรถ SUV ของโลก ด้วยการส่งออกร้อยละ 80 ของตัวเลือกรุ่นนี้ไปยังประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศ

หมายเหตุสำคัญ
Jaguar Land Rover พยายามหาวิธีปรับปรุงคุณสมบัติเฉพาะ การออกแบบ และการผลิตรถยนต์ อะไหล่ และอุปกรณ์เสริมอย่างต่อเนื่อง และมีการปรับปรุงแก้ไขอย่างสม่ำเสมอ แม้เราจะความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเขียนบทความที่เป็นปัจจุบัน แต่เอกสารนี้ไม่ถือว่าเป็นคำแนะนำที่ปราศจากข้อผิดพลาดเกี่ยวกับข้อมูลเฉพาะทางเทคนิคหรือความพร้อมในปัจจุบัน และไม่ถือว่าเป็นข้อเสนอสำหรับการขายยานยนต์ อะไหล่ หรืออุปกรณ์เสริมใดๆ เป็นการเฉพาะ ตัวเลขทั้งหมดเป็นการประมาณการของผู้ผลิต